-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)
Khi những thương hiệu cũ vẫn còn “ăn nên làm ra” thì EA không quá mặn mà với những cái tên mới, những năm gần đây các gương mặt lạ mà gã khổng lồ này đem đến chỉ là các sản phẩm quy mô nhỉ. Nhưng tại E3 vừa qua, bất ngờ lớn nhất từ phía EA được dành cho Anthem, sản phẩm mới nhất trong đại gia đình cực kì đồ sộ của Bioware.
Anthem không chỉ cuốn hết ánh nhìn trong buổi họp báo của EA về phía mình mà còn trực tiếp so kè với các thương hiệu tên tuổi tại E3. Sau cú ngã đau với Mass Effect Andromeda, Anthem sẽ là sản phẩm để khẳng định lại vị thế của Bioware.
Bối cảnh của Anthem có lẽ được học hỏi từ bộ anime nổi tiếng của Nhật là Attack on the Titan, khi con người sống cùng nhau sau một bức tường kiên cố cao hàng chục mét để ngăn cách với những loài vật sinh to lớn của thế giới bên ngoài.
Thế giới bên ngoài với rất nhiều những nguy hiểm chết người, bên cạnh lũ quái thú khát máu to nhỏ đủ kích thước hình dạng, còn có yếu tố của môi trường như cơn bão đã xuất hiện trong trailer. Trong Anthem sẽ không khó để chứng kiến những cơn bão mạnh mẽ như vậy làm khuấy động cả một khu vực rộng lớn.
Do đó, con người chỉ có thể sinh sống phía sau bức tường, nơi đây như là thành phố chứa đựng nền văn minh cuối cùng còn lại của con người gồm tập hợp của các nhà dân, chợ và cả những khu quân sự.
Tất nhiên đối với một thế giới mà tính mạng con người trở nên mong manh, thì nhân loại phải tìm cách để tự biến mình trở nên cứng cáp hơn. Vì thế mà bộ giáp exosuit mang tên Javelin ra đời, nếu như bối cảnh học hỏi từ Attack on the Titan thì ở đây Bioware hẵn đã mượn ý tưởng từ Tony Stark và bộ giáp trứ danh của ông.
Những người sở hữu Javelin là các Freelancers, họ dùng nó cho các hoạt động mà người thuê đứng ra trả tiền để thực hiện các nhiệm vụ bên ngoài bức tường. Nhờ có Javelin mà con người có thể bay lượn đúng kiểu Iron Man, chống chọi được với những mối nguy tiềm ẩn từ thiên nhiên, tăng khả năng chiến đấu như giúp chạy nhanh hơn, phản xạ tốt hơn…
Khác với truyền thống làm game của Bioware vốn tập trung vào cốt truyện, Anthem đi theo hướng thị trường hơn với lối chơi phối hợp nhóm và hình mẫu dễ làm chúng ta phải liên tưởng đến nhất đó là Destiny hay Tom Clancy’s The Division… Nói như vậy không có nghĩa hãng phát triển nổi danh này từ bỏ hoàn toàn những kịch bản tốt mà vẫn còn đó cho game thủ những hướng đi, lựa chọn để tạo ra các nhánh rẽ khác nhau và buộc bạn phải chịu những hệ quả mà mình đã làm.
Một sự pha trộn khác nằm ở yếu tố nhập vai và phiêu lưu hành động, về cơ bản Anthem vẫn là một tựa game nhập vai với đầy đủ các yếu tố như nhặt đồ, thu thập nguyên vật liệu để chế tạo vũ khí, nâng cấp giáp, tùy biến nhân vật, lên cấp, hệ thống kĩ năng… Nhưng một mặt khác, Bioware đã xây dựng nên một môi trường cực kì rộng lớn để người chơi thoả sức tự do phiêu lưu và khám phá.
So với các tựa game trước đây do Bioware đảm nhiệm, tiết tấu hành động của Anthem sẽ nhanh hơn và khốc liệt hơn rất nhiều. Với lối chơi phối hợp 4 người, game thủ có nhiều chiến thuật hơn để giải quyết những trận chiến, tuy nhiên, các loài sinh vật với đầy đủ các kích thước từ bé đến lớn vẫn sẽ gây ra những phiền toái rất lớn. Dù mới xuất hiện và chỉ tung ra hai đoạn trailer, nhưng có thể dự đoán Anthem sẽ là tựa game có chất lượng hành động tốt nhất mà Bioware từng cho ra lò.
Anthem cũng sẽ liên tục thôi thúc bạn thực hiện các nhiệm vụ và phân chia đều thời gian mà bạn dành ra để chiến đấu, phiêu lưu và chế tạo trang bị khiến người chơi không bị sa đà quá nhiều vào chỉ một thứ duy nhất.
Nguồn: Vietgame.asia