-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)
Phải mất tận 5 năm trời, người hâm mộ dòng gameThe Elder Scrollmới được nghe thông tin về sự trở lại của trò chơi bằng phiên bảnSkyrim.Với vô số các fan vẫn ngày ngày lang thang trong xứ sở Tamriel cho đến thời điểm hiện tại, rõ ràngThe Elder Scroll 5: Skyrimđã có một khởi đầu tốt ngay từ khi chưa ra mắt. Vậy,Skyrimsẽ mang lại những gì cho những người ủng hộ trung thành của mình?
Với tất cả những game thủ gạo cội của dòngElder Scroll, khi được hỏi về những gì Oblivion làm tốt nhất, chắc chắn họ sẽ nghĩ ngay đến khả năng tùy biến nhân vật, những vùng đất rộng thênh thang, khả năng tương tác và sự tự do trong khám phá thế giới xung quanh, lối chơi đầy thử thách. Tất cả những điều này đều được giữ lại trong Skyrim, với một vài cải tiến đáng giá. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất làSkyrimđã … bỏ rơi engine Gamebryo có phần lạc hậu, và thay vào đó là Creation, một bộ engine mới do Bethesda tự phát triển dành riêng cho đứa con tinh thần mới của mình. Nếu đã xem qua đoạn trailer ingame củaSkyrim, hẳn không ai bàn cãi gì về sức mạnh của Creation, với những khung hình đủ sức làm hài lòng những game thủ khó tính nhất, và tất nhiên cũng đủ sức “vắt kiệt” những cỗ PC mạnh mẽ nhất.
Lối chơi của game vẫn giữ nguyên những tinh túy của dòng gameElder Scrolltừ những ngày đầu. Với khả năng thay đổi linh hoạt giữa hai góc nhìn người thứ nhất và thứ ba,Skyrimmang lại một trải nghiệm chân thực cho những game thủ yêu thích lối chơi nhập vai có tính toán hơn là các fan của thể loại “chặt chém” hack and slash. Người chơi sẽ được toàn quyền điều khiển nhân vật của mình, từ thời điểm tung đòn tấn công, vị trí tấn công cho đến sức mạnh của cú đánh, thay vì chỉ việc ấn nút “đánh” và ngồi nhìn nhân vật của mình thực hiện hàng loạt động tác được dựng sẵn. Sự tự do trong xây dựng nhân vật còn tiến thêm một bước khi game hoàn toàn loại bỏ hệ thống lớp nhân vật (class) và điểm thuộc tính (attribute), và thu gọn hệ thống kĩ năng trongSkyrimxuống còn 18 so với 21 của Oblivion.
Khi lang thang trong thế giới củaElder Scroll, người chơi chắc chắn sẽ có cơ hội chạm trán những loài sinh vật hoang dã cùng những kẻ địch khó xơi khác. Đỉnh cao của những nguy hiểm mà người chơi phải đối mặt chắc chắn là loài rồng, bởi sức mạnh cơ thể, khả năng phép thuật và tốc độ của chúng đủ để đánh hạ người chơi bất cứ lúc nào. Chúng được nhà phát triển ban cho trí thông minh đáng nể, và hành động như một yếu tố ngẫu nhiên. Bạn có thể chạm mặt chúng bất cứ lúc nào, trong cuộc phiêu lưu, giữa một ngôi làng, hay thậm chí chỉ vài bước chân trước một kho báu mời gọi. Hạ gục những kẻ thù đáng sợ này sẽ mang lại phần thưởng lớn, từ khả năng sử dụng ma pháp của loài rồng, sự gia tăng các kĩ năng hoặc lượng máu, mana giúp người chơi thuận lợi hơn trong các trận đánh.
Bạn đã bao giờ nhận thấy sự bất hợp lý của những game nhập vai cổ điển: sau một cuộc đối thoại dài lê thê, người xung quanh vẫn ở nguyên trong tư thế mà bạn thấy trước cuộc nói chuyện?Skyrimxóa bỏ sự bất hợp lý này bằng cách “cho phép” thời gian tiếp tục trôi khi bạn đang đối thoại. Những nhân vật xung quanh bạn cũng sẽ là những con người thực thụ, với cá tính riêng biểu hiện qua hành động, lời nói cũng như phản ứng của họ với các tình huống quanh mình. Phải chăng chúng ta có thể trông chờ vào Bethesda biếnSkyrimthành một game không có những nhân vật máy đứng yên “như hình một pho tượng”, để mọi thứ đều có thể xảy ra trong cuộc hành trình của người chơi khám phá miền đất mới?
Về mặt cốt truyện, chúng ta chưa biết gì nhiều về những gì sẽ xảy ra trong thế giới của game, tuy nhiên, chỉ một thay đổi đáng giá trong hệ thống nhiệm vụ đã khiến game thủ háo hức trông chờ: các nhiệm vụ phụ sẽ được tạo ra một cách ngẫu nhiên dựa trên các kĩ năng mà bạn có, những mối quan hệ và hành trình người chơi đã trải qua. Đây quả là một bước tiến dài so với những nhiệm vụ cứng nhắc được viết sẵn kịch bản trong các game nhập vai truyền thống, khi mà người chơi phải rập khuôn theo những gì đã có. Bất kể tính năng này có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện chính của game hay không thì đây cũng là điều sẽ đẩy giá trị chơi lại vốn đã rất cao của game lên đến tận … mây xanh, và giữ chân game thủ thêm nhiều năm nữa.