-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)
SNK, một cái tên gắn liền với tuổi thơ của biết bao người hâm mộ thể loại game đối kháng cùng những tựa game như The King of Fighters, Samurai Shodown, Last Blade, Fatal Fury, Art of Fighting,… đã trở lại “sàn đấu” với dự định soán ngôi kình địch muôn thuở Capcom cùng trò chơi Street Fighter V đang làm mưa làm gió trên khán đài game đối kháng.
The King of Fighters XIV là trò chơi mới nhất, được đầu tư nhiều nhất của loạt game, đánh dấu quyết định chuyển mình từ nhà sản xuất game pachinko (đánh bạc bi tại Nhật Bản) quay trở lại ngành công nghiệp giải trí trò chơi điện tử chính thống của SNK sau hơn 10 năm xếp xó. Bởi vì lẽ đó, The King of Fighters XIV có một ý nghĩa to lớn đối với nhóm phát triển game tại SNK.
The King of Fighters XIV là một trò chơi đối kháng với lối chơi thiên về đội nhóm, trong mỗi đội có 3 nhân vật sẽ thay phiên tuần tự giao đấu với 3 nhân vật của đội đối phương. The King of Fighters XIV vẫn giữ nguyên hệ thống cũng như lối chơi truyền thống của mình ở các phiên bản game trước. Thanh năng lượng để thi triển các tuyệt kỹ tối thượng vẫn còn đó, chức năng Guard Crush cũng còn đó, nhảy thấp (short hop), nhảy thấp nhanh (hyper hop), nhảy cao (super jump) vẫn còn đó, khả năng kháng đòn khi đỡ cũng được giữ lại cùng chức năng bật chế độ Max Mode để thi triển đòn combo.
Cái hay của The King of Fighters XIV và của cả dòng game từ trước đến giờ chính là hệ thống đối kháng đội nhóm 3 nhân vật. Trò chơi có đến 50 nhân vật để người chơi tha hồ nghiên cứu, thử sức và lựa chon cho riêng mình một bộ ba nhân vật mạnh mẽ nhất để xưng bá với các kình thủ khác trên mạng của như với bạn bè của mình. Mỗi nhân vật đều có những đặc tính, mô hình và chiến thuật khác nhau để áp đặt. Điều đặc biệt ở đây là việc nhờ vào phân ra một đội với 3 nhân vật, mỗi nhân vật sẽ thi đấu theo thứ tự mà người chơi đặt ra, khiến mỗi trận đấu trong KOF XIV nói riêng và cả dòng game nói chung luôn có cảm giác mới mẻ và sôi động.
Chiến thuật trong game không chỉ nằm ở việc nhân vật A có thể kháng lại nhân vật B như trong các game đối kháng 1 chọi 1 khác, mà còn nằm ở các nhân tố như nhân vật này tiên phong tốt, nhân vật này bám trụ giỏi, nhân vật này mạnh toàn diện…
XEM THÊM
The King of Fighters XIV vẫn giữ nguyên hệ thống cũng như lối chơi truyền thống của mình ở các phiên bản game trước
Lý do vì sao các nhân vật được phân ra từng vai trò và từng thuộc tính như trên, là vì các vị trí trong đội nhóm 3 nhân vật trong The King of Fighters XIV đều có những vai trò khác nhau.
Vị trí tiên phong thông thường dành cho những nhân vật có khả năng gây dựng thanh năng lượng nhanh nhất có thể (vị trí này gọi là Battery). Vì thế các nhân vật dễ sử dụng, có đòn đánh nhiều phát liền thường nằm ở vị trí này. Ngoài ra, còn một loại nhân vật nữa là Control, những nhân vật có chiến thuật và đòn đánh đặc biệt, không đòi hỏi nhiều thanh năng lượng để ra đòn đánh sát thương mạnh. Những nhân vật này được chọn làm tiên phong với mục đích kiểm soát trận đấu và “bắt thóp” đối thủ của mình.
Vị trí ở giữa thông thường là vị trí dành cho phần lớn các nhân vật trong game. Ai cũng có thể lắp vào khoảng trống đó được, tùy theo chiến thuật của người chơi.
Vị trí cuối cùng dành cho những nhân vật mạnh mẽ, quen thuộc và có thể bám trụ lại trong bất cứ tình huống nào, kể cả việc phải 1 chọi 3 (Anchor). Thông thường, những nhân vật nằm ở vị trí này có khả năng vào những đòn liên hoàn (combo) có thể khiển đối thủ rớt máu từ 100% xuống 0 hay… 20%. Những nhân vật này cũng cần một lượng thanh năng lượng lớn để gây sức ép cho đối thủ. Thanh năng lượng dồi dào này thông thường là nhờ vào công sức của các nhân vật tiên phong đi trước đó.
Tùy theo lối chơi, đối thủ và chiến thuật của từng người mà vì thế, mỗi trận chiến trong game đều sôi động với nhiều pha đấu đầy cân não. Đây là một điểm sáng giá của The King of Fighters XIV vẫn còn giữ từ các phiên bản trước cho đến nay.
Dù hệ thống nhân vật đồ sộ và phức tạp với nhiều hiệu ứng khác nhau, The King of Fighters XIV có một khung hình ổn định liên tục ở mức 60 khung hình/giây. Chuyển động của nhân vật cũng nhuyễn và không cứng nhắc, dù rằng trò chơi được xây dựng trên nền đồ họa 3D với engine “nhà làm” đơn sơ và được cho là khá lỗi thời so với những Street Fighter V, BlazBlue, hay Guilty Gear Xrd ra mắt trước đó. Nhạc nền và hiệu ứng âm thanh của các đòn thế trong game cũng tạo một cảm giác sướng và đã tai cho người chơi khi tung ra những đòn đánh mạnh mẽ của từng nhân vật.
Chế độ chơi mạng sau khi game ra mắt cũng được chải chuốt với netcode “ngon” hơn, tìm phòng nhanh hơn và đánh đỡ bị chậm nhịp hơn. Trò chơi hỗ trợ “hết lòng” cho tất cả các game thủ ở đủ mọi cấp độ. Độ khó của các đòn liên hoàn cũng đơn giản so với các phiên bản trước. Việc còn lại của người chơi là phải đo đạc, suy nghĩ và nắm bắt được đặc tính của nhân vật mình điều khiển với nhân vật của đối phương và chọn lựa chiến thuật hợp lý nhất có thể.
King of Fighters là một trong các loạt game đối kháng kinh điển thành công và được giới game thủ biết đến rộng rãi. Game mới nhất trong loạt game này – The King of Fighters XIV đang được nhà sản xuất SNK Playmore rục rịch chuẩn bị cho việc phát hành trong năm nay. Và vừa qua, đội ngũ phát triển The King of Fighters XIV vừa vui mừng hé lộ bốn nhân vật mới sẽ xuất hiện trong game.
Nhân vật đầu tiên được bật mí chính là một đô vật nửa người nửa thú có sức mạnh hủy diệt: King of Dinosaurs. Cái tên King of Dinosaurs đã nói lên vẻ bề ngoài, bởi anh ta luôn đeo một chiếc mặt nạ khủng long bạo chúa khi thi đấu, để lại cho khán giả và người chơi những câu hỏi bí ẩn về thân thế của anh.
Nhân vật thứ hai là “cơ giới nhân” có tên Maxima. Nếu King of Dinosaurs sở hữu cơ bắp bạo thú đậm tính nguyên thủy, thì Maxima là một người lai robot đầy quyền năng và sức mạnh của máy móc. Anh ta chắc chắn sẽ là một đối thủ cực kỳ khó chịu trên sàn đấu của The King of Fighters XIV.
Nhân tố bí ẩn tiếp theo SNK Playmore cho biết chính là “khuôn mặt thân quen” của loạt game – Clark Still. Tay quân nhân Mỹ lạnh lùng đến từ nhóm Ikari Warriors đã quay trở lại và được kỳ vọng sẽ trở nên lợi hại hơn, sau khi rèn luyện các kỹ năng sát thủ có một không hai của mình.
Cuối cùng là cái tên huyền thoại, luôn được người hâm mộ King of Fighters yêu thích lựa chọn và không thể thiếu trong loạt game: Terry Bogard. Đây là nhân vật đã quá đỗi quen thuộc với các game thủ ruột dòng game đối kháng Fatal Fury trước đây và King of Fighters hiện nay. Sở trường của Terry Bogard đến từ đôi nắm đấm thép đã trải qua rèn luyện gian khổ, nhờ đó anh có thể tung ra những cú đấm liên hoàn cực chuẩn xác và mạnh mẽ.
Ngoài bốn nhân vật, The King of Fighters XIV cũng được nhà sản xuất giới thiệu thêm hai sàn đấu mới trong game: Guanajuato Dynamite Ring và Derelict Church. Sàn đấu Guanajuato Dynamite Ring sẽ đưa người chơi đến với khung cảnh của một thành phố Mexico luôn tràn ngập lễ hội, còn Derelict Church sẽ đặt game thủ vào bối cảnh mang vẻ cổ kính trang nghiêm của một nhà thờ trong sương sớm khi những ánh nắng ban mai vừa chiếu rọi.