-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)
Trải nghiệm đầu tiên với Vanquish
Người chơi vào vai điệp viên Sam của quân đội Mỹ, chiến đấu chống lại sự tấn công của người Nga.
Với mặc định quen thuộc cho controller của Xbox 360, người chơi hoàn toàn có thể thoải mái với việc chiến đấu khi LT vẫn dành cho nút ngắm và RT là nút bắn. Việc bắn súng trong Vanquish không có gì lạ mắt, cơ chế núp và bắn thường thấy trong TPS được áp dụng một cách triệt để trong game. Việc áp sát một chỗ ẩn nấp ngay lập tức bằng nút X và di chuyển qua vị trí ẩn nấp kế tiếp một cách tức thì tỏ ra không có gì mới mẻ. Đạn dược và vũ khí có thể thu được bằng việc giết kẻ thù và những thứ tiếp tế mà bạn gặp trên đường.
Hệ thống vũ khí Blade system – ngay khi nhấn 4 nút Dpad để thay súng, khẩu súng trên tay anh ta sẽ thay đổi thành một hình dạng khác, ví dụ Assault Rilfe sẽ chuyển sang Heavy Machine Gun sẽ tự động.
Trong demo, người chơi có thể sử dụng 5 khẩu súng. Được ESRB đánh giá là Mature, tuy nhiên những gì thể hiện trong đoạn demo vẫn chưa cho thấy độ "đã tay" trong các pha bắn súng. Các khẩu Assault Rilfe, Heavy Machine Gun lẫn Shotgun đều có tiếng súng khá nhỏ và thiếu mạnh mẽ, cộng với việc kẻ thù toàn là Robot nên những gì bạn nhận được sẽ là một màn đấu súng đầy những phụ tùng văng tung tóe trong một khung cảnh màu sắc sặc sỡ của lửa và điện từ các vụ nổ.
Điểm nhấn trong Vanquish nằm nhiều ở bộ áo giáp Augmented Reaction Suit. Sam di chuyển khá nhanh nhẹn, nhưng để giúp anh ta tăng tốc, bạn cần khởi động hệ thống Boost. Bằng cách nhấn LB, Sam sẽ trượt nhanh trên mặt đất ở tư thế quỳ ngã người ra sau. Bạn vẫn có thể bắn được khi đang trượt. Việc tiếp cận đối phương tỏ ra nhanh chóng hơn. Đặc biệt, ngay khi tiến gần mục tiêu, Sam có thể bồi thêm cho kẻ thù một cú đá tuyệt đẹp rồi lộn người bắn súng bồi thêm.
Với 3 món vũ khí, người chơi có thể có được 3 chiêu melee khác nhau như Heavy Machine Gun sẽ đi kèm một cú đá móc lên trời còn Assault Rilfe sẽ giúp bạn tung một đòn liên hoàn đấm cực mạnh.
Điểm đặc biệt thứ nhì là AR mode – thực chất là một dạng slow motion thường thấy ở các game TPS. Ngay khi lộn người né đạn, người chơi có thể làm chậm không gian xung quanh. Kẻ thù cùng những viên đạn đang bay sẽ trở nên chậm chạp và bạn dễ dàng hạ gục chúng. Một đồng hồ hiện trên màn hình sẽ cho bạn biết thời gian AR mode kết thúc.
Điểm yếu của 2 chế độ Boost và AR là chúng sẽ bị "Overheating", một thanh năng lượng ở góc phải dưới màn hình sẽ hiển thị khoảng thời gian sử dụng. Một đồng hồ hiện trên màn hình sẽ cho bạn biết thời gian AR mode kết thúc. Người chơi sẽ phải chờ cho nguồn năng lượng này hồi phục. Việc sử dụng melee cũng sẽ tính vào ống năng lượng này.
Demo kết thúc với màn đấu Boss. Một cỗ máy mang hình dáng một con cua 4 chân với các khẩu súng bên thân và tia laser rực sáng ở đầu cùng hàng loạt tên lửa được phóng ra – game không thể thuần Nhật hơn được. Người chơi sẽ bắn vào các điểm yếu trên thân Boss để hạ gục nó. Một màn Qick Time Event đã xuất hiện trong khi giết boss khá đẹp mắt với việc Sam chụp lấy trái tên lửa quăng ngược lại con quái. Có lẽ Vanquish sẽ hứa hẹn nhiều pha hành động đậm chất điện ảnh.
Đồ họa của game rất ổn, bộ áo giáp của Sam trông rất chi tiết và hầm hố. Hiệu ứng vật lý tỏ ra vượt trội khi hàng lọat vụ nổ diễn ra trong những trận đấu súng sau khi bạn bắn hạ các con robot. Gam màu tươi được sử dụng nhiều trong game tạo ra một vẻ tươi tắn, chiến trường tỏ vẻ không có gì là u ám chết chóc. Ấn tượng nhất có lẽ là màn bắn tên lửa dày đặt trên không trung của con Boss, không khác gì một đoạn phim CG thật sự .